Với lịch sử hơn 180 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Longines – một trong những hãng đồng hồ lâu đời của Thụy Sĩ- từ những ngày chập chững gia nhập vào ngành chế tác đồng hồ đến nay, hãng đã không ngừng đưa ra những cải tiến công nghệ, giới thiệu hàng loạt bộ sưu tập đình đám với phong cách tao nhã, thanh lịch, góp phần khẳng định tên tuổi của đồng hồ Longines nói riêng và ngành đồng hồ Thụy Sĩ nói chung trên đấu trường quốc tế.
Câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Longines được khởi đầu vào năm 1832, khi mà Auguste Agassiz – anh trai của nhà tự nhiên học nổi tiếng Louis Agassiz đã gia nhập vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ khi tìm được việc làm tại công ty ở Saint-Imier, Thụy sĩ. Sau đó ông nhanh chóng trở thành nhà lãnh đạo công ty. Auguste Agassiz cùng hai đối tác của mình đã cho sản xuất và bán những chiếc đồng hồ bỏ túi được chế tạo theo công nghệ chế tác tương tự như những sản phẩm của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nói chung.
Năm 1846, Agassiz trở thành người đứng đầu của công ty và khi trở thành người sở hữu duy nhất, ông đã đổi tên công ty thành Agassiz & Compagnie, nhờ vào các mối quan hệ của gia đình ở Hoa Kỳ, các sản phẩm của công ty đã cực kỳ thành công ở nước ngoài, đặc biệt là ở bên kia của Đại Tây Dương.
Năm 1952, khi Auguste Agassiz đang ốm nặng, thì người cháu trai của ông – Ernest Francillon đã gia nhập công ty. Với kiến thức và khả năng kinh doanh của mình, Ernest Francillon đã thay cho người bác quản lý công ty, dần dần tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Trong suốt những năm 1850, Ernest Francillon đã tập trung vào việc tăng cường và cải thiện việc sản xuất những mẫu đồng hồ tiêu chuẩn.
Chân dung Auguste Agassiz (bên trái) và người cháu của ông Ernest Francillon (bên phải)
Năm 1962, Ernest Francillon đã cho thêm tên của mình vào tên mới của công ty, từ cái tên “Agassiz & Compagnie” đến bấy giờ đã được chuyển thành “Ancienne Maison Auguste Agassiz, Ernest Francillon, successeu”. Cũng trong khoảng thời gian này, Francillon muốn xây dựng một nhà máy có khả năng lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ. Để thực hiện dự án, vào năm 1866, Francillon đã mua hai lô đất rộng liền kề nhau, nằm ở bên bờ phải của sông Suze (con sông chảy qua thung lũng Saint Imier), ở địa phương có tên là Es Longines.
Năm 1867, nhà máy Longines mới được khánh thành, Ernest Francillon đã tiến hành đưa các nhóm công nhân lành nghề của công ty vào làm việc. Đồng thời, ông đã thuê một kỹ sư trẻ- Jacques David, cùng làm việc để cơ giới hoá quá trình chế tác đồng hồ, cải thiện quy trình sản xuất. Cũng trong năm này, Ernest Francillon đã mang về từ Hội chợ Thế giới ở Pari một huy chương đồng cho chiếc đồng hồ Longines 20A- dòng sản phẩm đầu tiên được chế tác tại xưởng mới Longines.
Longines 20A
Từ đây, tất cả đồng hồ của nhà máy sản xuất đều có tên Longines trên mặt số, cùng với biểu tượng đồng hồ cát có cánh. Đến ngày 19 tháng 7 năm 1880, thương hiệu Longines va Logo đã được đăng ký quyền sỡ hữu trí tuệ tại Văn phòng Liên bang Thuỵ Sĩ
Biểu tượng “Đồng hồ cát có cánh” nổi tiếng của Longines
Năm 1876, Jacques David, Giám đốc kỹ thuật Longines, đã tham dự Triễn lãm American Centennial Exhibition ở Philadelphia. Chứng kiến mức độ cao của cơ giới hoá và tự động hoá của các nhà sản xuất Mỹ, sau khi trở về ông đã viết hai báo cáo được xem là chất xúc tác cho nền công nghiệp chế tác đồng hồ Thuỵ Sĩ. Với sự nhạy bén của Ernest Francillon và tài năng của Jacques David, Longines đã trở thành nhà tiên phong trong sản xuất cơ khí đồng hồ Thuỵ Sĩ
Những năm tiếp theo đã minh chứng cho quyết định đúng đắn của Ernest Francillon khi công ty liên tục tăng trưởng đều đặn. Các toà nhà chính của hãng phải liên tục mở rộng để đáp ứng kịp với sự hưng thịnh lúc đó. Năm 1911, hãng đã tuyển dụng trên 1100 nhân viên và sản phẩm của hãng được bán trên khắp thế giới.
Longines không ngừng nổ lực sáng tạo, khẳng định tên tuổi của mình trong ngành chế tác đồng hồ bằng việc liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm gây tiếng vang lớn trên thị trường. Chẳng hạn như vào Năm 1972, Longines là hãng đồng hồ đầu tiên trên thế giới tung ra đồng hồ với màn hình LCD. Những năm 1880, Longines đưa ra hàng loạt các thiết kế siêu mỏng ghi danh vào kỷ lục thế giới.
Longines LCD
Longines cũng đã tấn công vào thị phần thể thao nhờ độ chính xác cực cao trong các dòng sản phẩm của mình. Ngay từ những năm 1886, Longines đã cung cấp phần lớn sản phẩm cho quan chức thể thao New York.
Mặc dù có một khoảng thời gian khủng hoảng do ảnh hưởng nghiêm trọng của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, cũng như khoảng thời gian phải tạm lánh mũi nhọn khi cuộc đại khủng hoảng những năm 1930 nổ ra, nhưng Longines đã nhanh chóng xốc lại tinh thần, thoát khỏi giai đoạn khó khăn và phát triển một lần nữa.
Năm 1983, Longines trở thành thành viên của Société Suisse de Microélectronique et d’Horlogerie (SMH),sau này đổi tên thành Swatch Group, dưới trướng lãnh đạo của Nicolas G. Hayek
Các thương hiệu thuộc Swatch Group
Chính tinh thần học hỏi không ngừng và sự nhạy bén của các nhà quản lý, Longines luôn bắt kịp những tiến bộ của thời đại và đưa ra những sản phẩm độc đáo, đảm bảo độ chính xác cao và mang một phong cách riêng, tạo một danh tiếng tốt trong lòng người tiêu dùng và khẳng định giá trị củathương hiệu Longines
Tính đến ngày 19 tháng 2 năm 2001, Longines đã sản xuất 30 triệu chiếc đồng hồ tại nhà máy của mình. Và năm 2002 đã đánh dấu chặng đường 170 năm hoạt động đáng tự hào của hãng đồng hồ với biểu tượng “đồng hồ cát có cánh”
Trong khoảng thời gian hoạt động của mình, Hãng đồng hồ Longines đã tạo ra kỷ lục đạt được 28 huy chương vàng và 10 giải thưởng lớn tại các triển lãm toàn cầu – kỷ lục vượt trội mà không một hãng đồng hồ nào có thể sánh kịp
Cùng với dòng chảy của lịch sử và những biến động của thời đại, hãng đồng hồ Longines đã ghi danh tên tuổi của mình trên khắp thế giới khi liên tục đồng hành cùng với thời gian. Những sản phẩm của đồng hồ Longinesđược hãng đưa ra đều có thể thích nghi với những khó khăn của thời hiện đại nhưng cũng không làm mất đi những giá trị mang tính truyền thống lâu đời của mình. Để ngày hôm nay, khi nhắc đến đồng hồ Longines người ta sẽ nghĩ đến ngay những sản phẩm chất lượng cao, với thiết kế mang đậm giá trị truyền thống và một phong cách đầy riêng biệt.
~coppy~
No comments:
Post a Comment